Friday, March 5, 2010

Reyna ng Cavite

Bawat isa sa Cavitenyo ay may natatanging kwento
tungkol sa himala o pag gabay sa kanila ng
Soledad ng Porta Vaga. Kahit ako, naniniwala ako,
dahil ako mismo nakaramdam ng pag gabay nya.
Simula noon, naging deboto na ako ng Soledad.
Sa tuwing nag sisimba ako, hindi maaring hindi
ako dadaan sa Kanya para humalik at humingi ng
pasasalamat o gabay.

Narito ang ilang mga larawan ng Mahal na Birhen
ng Porta Vaga na galing sa Internet. Isang maliit
na "tribute" ko para sa kanya dahil sa hindi Nya
pagsawang pag gabay sa akin at sa aking pamilya.
Maraming Salamat po Mahal na Birhen Ng Porta Vaga.






Galing dito ang larawan: http://soledaddeportavaga.blogspot.com


Galing dito ang larawan: http://chabacanos.cavite.us



Mag post pa uli ako ng iba pang larawan ng Soledad sa ibang araw.

Yung mga ibang larawan na walang nakalagay kung saan galing
ay nakuha lang sa pag search sa Google.
Kung sino man ang may-ari ng mga nasabing larawan ay paumanhin
at hindi nailagay kung saan nanggaling at maraming salamat.

No comments: